Thứ 5, Ngày 28/03/2024 -

Sôi động ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2010
Ngày đăng: 10/08/2010  09:42 Lượt xem: 559
Mặc định Cỡ chữ

  Nhằm tạo sự quan tâm, chăm lo của xã hội; vận động các Doanh nghiệp đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, vay vốn giải quyết việc làm; góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ đạt chất lượng cao phục vụ cho các Doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh, phát triển kinh tế, tăng thu nhập, làm giàu chính đáng; đồng thời đẩy mạnh công tác phối hợp, vận động toàn xã hội tham gia cổ vũ và triển khai thực hiện các chính sách về nghề nghiệp, việc làm, vay vốn cho thanh niên.

         Ngày 31/7/2010, tại Trung tâm văn hóa triển lãm tỉnh Kon Tum, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh tổ chức chương trình "Ngày hội việc làm" năm 2010. đã có trên 1.000 cơ hội việc làm cho các bạn trẻ tham gia vào ngày hội.

          Ngày hội việc làm được tổ chức với mong muốn khẳng định vai trò của Đoàn thanh niên các cấp trong việc chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp; tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt là lĩnh vực tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên và lao động trẻ.
          Tại ngày hội, các đối tượng tham gia đã được thông tin về tình hình đào tạo nghề, các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn toàn tỉnh, giới thiệu về ngành nghề, qui trình đào tạo và việc làm sau khi tốt nghiệp của những ngành nghề tại địa phương; Thông tin các chính sách về vay vốn hỗ trợ học nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động cho học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên; Thông tin nhu cầu tuyển dụng, sử dụng lao động của các Doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh, xuất khẩu lao động; tư vấn, giới thiệu việc làm; phỏng vấn, hướng dẫn thủ tục và trực tiếp tuyển dụng lao động.
          Ngày hội việc làm thanh niên Kon Tum năm 2010 đã có sự tham gia của 13 đơn vị, doanh nghiệp với khoảng trên 1.000 vị trí lao động trên các lĩnh vực, ngành nghề, trong đó có 700 lao động chỉ  tiêu năm 2010 và 300 lao động tuyển cho năm 2011.                                                  
          Tại Ngày hội đã có trên 1.000 lượt thanh niên, học sinh, sinh viên đến tham khảo các thông về học nghề, vay vốn, việc làm,… trong đó có 319 thanh niên đã được tư vấn tuyển dụng và 19 lao động đã được tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội.
          Mặc dù lần đầu tiên tổ chức, nhưng với những kết quả đã đạt được trong việc tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2010 là rất đáng được ghi nhận và khích lệ. Qua ngày hội đã góp phần giảm tỉ lệ thất nghiệp trong thanh niên trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thanh niên nông thôn, dân tộc thiểu số. Đây thực sự là ngày hội của tuổi trẻ Kon Tum- ngày hội của những thanh niên khát khao lập thân, lập nghiệp.

                                                                                    Vũ Thị Huệ

Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 152 người đang online Tổng 47.251.370 lượt truy cập