Thứ hai, Ngày 18/11/2019 -

Hội nghị trực tuyến Cổng dịch vụ công quốc gia
Ngày đăng: 04/11/2019  15:49
Mặc định Cỡ chữ

Sáng ngày 1/11/2019, Hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia đến 63 điểm cầu tỉnh, thành trên toàn quốc đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Đặng Quang Hà – Chánh Văn phòng, thành viên UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, công chức, viên chức làm nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính và công nghệ thông tin; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thuộc Văn phòng UBND tỉnh; VNPT Kon Tum.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Với mục tiêu nhằm bảo đảm việc tích hợp, kết nối chia sẻ thông tin giữa Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng thông tin một cửa quốc gia, Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ, ngành, địa phương, các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan nhà nước, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, hướng tới số hóa hồ sơ, giấy tờ giấy, chuyển hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính; thúc đẩy cải cách dành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Tại Hội nghị, các đại biểu được giới thiệu tổng quan, lợi ích của dịch vụ công quốc gia; hệ thống xác thực và thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; lộ trình tích hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và demo một số quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến; rà soát chuẩn hóa và quản lý cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; hệ thống tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai trong xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia của Bộ, ngành, địa phương.

Theo đó, Cổng dịch vụ công quốc gia được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất https://dichvucong.gov.vn để công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với từng đối tượng; bảo đảm khả năng giám sát, kiểm tra, đánh giá của cá nhân, tổ chức và trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước trong thực hiện dịch vụ công. Cổng dịch vụ công quốc gia có chức năng cung cấp thông tin, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; đánh giá sự hài lòng và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và một số chức năng kỹ thuật khác của hệ thống. 

Bên cạnh đó, thực hiện tích hợp để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó đến năm 2020, Cổng dịch vụ công quốc gia tích hợp tối thiểu 30% các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu với người dân, doanh nghiệp của các Bộ, ngành, địa phương, một số đơn vị cung cấp dịch vụ công và tăng dần mỗi năm 20% cho tới khi tích hợp toàn bộ 100% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các Bộ, ngành, địa phương.

Về lộ trình thực hiện, Cổng dịch vụ công quốc gia dự kiến khai trương vào tháng 11, cho phép người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục sau như: cấp, đổi giấy phép lái xe; cấp chứng nhận xuất xư hàng hóa; đăng ký khuyến mãi; nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp; cấp mới điện hạ áp và trung áp; thanh toán tiền điện; thông báo thực hiện khuyến mãi… 

Văn phòng Sở
Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 24 người đang online