Thứ sáu, Ngày 19/04/2024 -

Ứng dụng Khẩu trang điện tử - Bluezone góp phần bảo vệ cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19; Cách thức cài đặt và sử dụng
Ngày đăng: 07/08/2020  15:40 Lượt xem: 1068
Mặc định Cỡ chữ

Nhằm nhanh chóng hỗ trợ công tác kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 04/8/2020 Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 2836/UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện Văn bản số 2841/BTTTT-THH ngày 01/8/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone.


(Ảnh minh họa)

Ứng dụng Bluezone bảo vệ cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19 của Công ty BKAV đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế ra mắt chính thức. Đây là ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, viết tắt là BLE (Bluetooth low energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2 mét, ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu. Điều này sẽ giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc gần nếu phát hiện ca nhiễm Covid-19 F0. Cụ thể, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, khi người dùng có tiếp xúc, ứng dụng Bluezone trên điện thoại của họ sẽ tự "giao tiếp" với nhau. Nếu có tiếp xúc gần trong khoảng cách 2m. Thiết bị sẽ tự động ghi nhận vào nhật ký. Ứng dụng Bluezone đang có mặt trên hai nền tảng di động phổ biến nhất đó là iOS và Android.

*Hướng dẫn Cài đặt và sử dụng trên điện thoại di động:


Video hướng dẫn cài đặt

B1. Vào CH Play trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android (tương tự là App Store trên điện thoại sử dụng Hệ điều hành IOS).

B2. Nhập từ khóa Bluezone để tìm đến ứng dụng. Nhấn cài đặt.

B3. Nhập Số điện thoại đang sử dụng và nhấn tiếp tục.

B4. Mã xác thực OTP sẽ được gửi về số điện thoại bạn đã nhập. Tiến hành nhập mã OTP nhận được và nhấn kích hoạt.

B5. Xác thực OTP xong là đã tiến hành xong phần cài đặt. Lưu ý trong quá trình cài đặt hệ thống sẽ yêu cầu một số quyền và bật Bluetooth, hãy nhấn đồng ý để cho phép chạy ứng dụng.

Văn phòng Sở
Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 5394 người đang online Tổng 47.302.889 lượt truy cập