Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Kiểm tra tình hình hoạt động của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam
Ngày đăng: 15/07/2021  08:46 Lượt xem: 735
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 14/7/2021, Đoàn Kiểm tra theo Quyết định số 145/QĐ-SNV của Sở Nội vụ đã tiến hành kiểm tra tại Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung liên quan đến tổ chức, hoạt động của hội như: Việc chấp hành các quy định của pháp luật và điều lệ hội; thực hiện các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích; thực hiện các nhiệm vụ do nhà nước giao; thực hiện quy trình, hồ sơ tổ chức đại hội nhiệm kỳ hoặc bất thường; thực hiện quy trình thay đổi Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký của hội; thay đổi trụ sở; sửa đổi, bổ sung điều lệ hội; lập các pháp nhân thuộc hội; báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của hội hàng năm; chấp hành sự hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc tuân thủ pháp luật; công tác lưu trữ của Hội; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo…


Đại diện Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phát biểu

Trong quá trình kiểm tra, đại diện Hội đã báo cáo tình hình hoạt động của Hội trong giai đoạn 2019-2020 và đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền các vấn đề có liên quan đến hoạt động của hội.


Các hình ảnh làm việc tại Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh

Theo báo cáo của Hội, trong giai đoạn 2019-2020, Hội đã chủ động, kiên trì đổi mới phương thức tuyên truyền để thanh niên nắm bắt đầy đủ thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hằng năm, Hội tổ chức kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Hội ở các cấp bộ Hội, tổ chức Hội cơ sở gắn với kiểm tra công tác Hội và phong trào thanh niên; thực hiện đúng quy định, nguyên tắc, quy trình và thủ tục công nhận thanh niên vào Hội, tổ chức lễ công nhận hội viên mới, hội viên danh dự theo nghi thức Hội; đẩy mạnh các hình thức tập hợp thanh niên trên mạng Internet và các diễn đàn, mạng xã hội...; tiếp tục mở rộng các hình thức chi hội, câu lạc bộ trực thuộc Ủy ban Hội cấp tỉnh, huyện. Hội đã phối hợp với các Câu lạc bộ, đội, nhóm theo các loại hình thuộc các tổ chức khác hoặc tự phát để triển khai các hoạt động; nắm bắt tư tưởng, xu hướng phát triển và nội dung hoạt động của các tổ chức này để có phương án thực hiện nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp thanh niên; giúp tổ chức Đoàn Thanh niên về công tác thanh niên và tình hình thanh niên trên địa bàn tỉnh. Đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ nhà nước giao như: Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; Chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Hội đã thực hiện báo cáo về tổ chức, hoạt động (báo cáo 6 tháng, báo cáo năm) đầy đủ; chấp hành đúng sự hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc tuân thủ pháp luật. Việc lập và lưu giữ tại trụ sở danh sách hội viên, sổ sách về tài sản, tài chính của hội, thông báo kết quả các cuộc họp ban lãnh đạo... được Hội thực hiện, lưu trữ tốt. Nhìn chung, Hội chấp hành tốt các quy định của pháp luật và điều lệ hội; thực hiện các hoạt động đúng theo tôn chỉ, mục đích. Trong mốc thời gian kiểm tra, Hội không có đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến tổ chức và hoạt động của Hội.

Đoàn Kiểm tra ghi nhận những kết quả đạt được đồng thời cũng chỉ ra hạn chế và có nhiều ý kiến để hội hoạt động tốt hơn. Đối với kiến nghị của Hội, Đoàn Kiểm tra sẽ tiếp thu, nghiên cứu để tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền./.

Ngọc Nghĩa
Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 3109 người đang online Tổng 47.313.963 lượt truy cập