Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Kiểm tra tình hình hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh
Ngày đăng: 20/07/2021  14:13 Lượt xem: 979
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 20/7/2021, Đoàn Kiểm tra theo Quyết định số 145/QĐ-SNV của Sở Nội vụ đã tiến hành kiểm tra tại Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh.

Các nội dung Đoàn tiến hành kiểm tra liên quan đến tổ chức, hoạt động của hội như: Việc chấp hành các quy định của pháp luật và điều lệ hội; thực hiện các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích; thực hiện các nhiệm vụ do nhà nước giao; thực hiện quy trình, hồ sơ tổ chức đại hội nhiệm kỳ hoặc bất thường; thực hiện quy trình thay đổi Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký của hội; thay đổi trụ sở; sửa đổi, bổ sung điều lệ hội; lập các pháp nhân thuộc hội; báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của hội hàng năm; chấp hành sự hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc tuân thủ pháp luật; công tác lưu trữ của Hội; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Đại diện Hội đã báo cáo tình hình hoạt động của Hội giai đoạn 2019-2020. Cụ thể: Giai đoạn 2019-2020, các hoạt động của Hội thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích tập hợp đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho hội viên, nạn nhân và gia đình nạn nhân, khắc phục khó khăn vươn lên, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ thực hiện tốt chế độ hội họp, có chương trình hoạt động, kế hoạch hàng năm theo quy định. Hội không thực hiện việc thu hội phí của hội viên và không có khoản kinh phí nào từ việc nhận tài trợ của tổ chức, cá nhân. Việc thực hiện tiếp nhận các khoản hỗ trợ theo quy định hiện hành về tài chính. Về tài chính, Hội thực hiện thu chi và hoàn thành quyết toán theo từng năm. Hồ sơ lưu trữ được hội thực hiện tốt. Về các nhiệm vụ nhà nước giao như: Tuyên truyền về đường lối chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về việc giải quyết hậu quả chất độc hóa học; tuyên truyền về thảm họa da cam ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh Kon Tum; tiếp nhận viện trợ, vận động ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Kon Tum... được Hội chủ động thực hiện tốt.

Hàng năm, Hội thực hiện các báo cáo định kỳ về tổ chức, hoạt động Hội (báo cáo 6 tháng, cuối năm) đầy đủ. Qua theo dõi, quản lý nhà nước về hoạt động hội nói chung của Sở Nội vụ, Hội chấp hành sự hướng dẫn, kiểm tra của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc tuân thủ pháp luật. Mặc dù còn có nội dung hạn chế nhưng nhìn chung Hội chấp hành tốt các quy định của pháp luật và điều lệ hội; thực hiện các hoạt động đúng theo tôn chỉ, mục đích. Trong mốc thời gian kiểm tra, Hội không có đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến tổ chức và hoạt động của Hội.


Đoàn Kiểm tra tiến hành làm việc

Trong quá trình kiểm tra, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền các vấn đề có liên quan đến hoạt động của hội.


Đại diện Hội nêu những khó khăn, vướng mắc với Đoàn Kiểm tra

Đoàn Kiểm tra ghi nhận những kết quả đạt được của Hội đồng thời đề nghị Hội tiếp tực phát huy trong thời gian tới. Đối với hạn chế của Hội, Đoàn Kiểm tra đã trao đổi và có ý kiến để Hội thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Về kiến nghị của Hội, Đoàn Kiểm tra sẽ chọn lọc, nghiên cứu để tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét./. 

Ngọc Nghĩa
Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 867 người đang online Tổng 47.304.366 lượt truy cập