Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc làm việc với UBND huyện Ngọc Hồi
Ngày đăng: 18/08/2021  12:09 Lượt xem: 2439
Mặc định Cỡ chữ

Ngày 17/8, đồng chí Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác của tỉnh tiến hành kiểm tra thực tế tại một số địa phương, cơ sở cách ly tập trung của huyện Ngọc Hồi về công tác phòng, chống Covid-19; đồng thời có buổi làm việc với UBND huyện Ngọc Hồi về tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Ngọc Hồi. Ảnh: TH

 

Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo các sở: Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin-Truyền thông và Văn phòng UBND tỉnh.

Làm việc với UBND huyện Ngọc Hồi, đồng chí Y Ngọc cùng Đoàn công tác của tỉnh đã nghe báo cáo về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; tình hình phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm và một số nội dung liên quan đến lĩnh vực lao động- thương binh-xã hội trên địa bàn.

Thời gian qua, UBND huyện Ngọc Hồi kịp thời quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Từ đầu năm đến nay, huyện Ngoc Hồi thực hiện cách ly tập trung 191 người, 1.544 người cách ly tại nhà, xử phạt 57 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, nhắc nhở 282 trường hợp.

Huyện Ngọc Hồi đã thành lập 4 chốt phòng, chống dịch Covid-19 để chốt chặn, tuần tra, kiểm soát khu vực giáp ranh vành đai biên giới. Các Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn thành lập 45 chốt dọc theo tuyến biên giới nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép. Thành lập 3 khu cách ly tập trung có khả năng tiếp nhận khoảng 300 người đưa vào cách ly. Công tác tiêm phòng vắc xin ngừa Covid -19 được thực hiện đúng theo quy định và kế hoạch được giao.

Trong các tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành và người dân trên địa bàn, kinh tế - xã hội của huyện vẫn giữ vững đà tăng trưởng, phát triển và có chuyển biến tích cực.

Kinh tế tiếp tục đà tăng trưởng, cơ cấu kinh tế hợp lý. Tổng giá trị sản xuất đạt 2.860 tỷ đồng, bằng 113% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 228 tỷ đồng, bằng 62,4% dự toán tỉnh giao. Sản xuất, kinh doanh tiếp tục ổn định.

Công tác xây dựng nông thôn mới được chú trọng với 5 xã đã về đích nông thôn mới, 1 thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểm mẫu.

Về triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2021, UBND huyện Ngọc Hồi đã tiến hành rà soát, xây dựng kế hoạch đào tạo nghề cho khoảng 380 lao động; phối hợp với các đơn vị liên quan, công ty xuất khẩu lao động đưa 5 lao động đi xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài. Công tác giữ gìn trật tự an ninh và an toàn xã hội; chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng được thực hiện đảm bảo…

Sau khi các sở, ngành tham gia trao đổi với địa phương về các vấn đề liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của huyện Ngọc Hồi trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Đồng thời đề nghị, trong những tháng còn lại của năm 2021, huyện Ngọc Hồi tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2021 và để làm được điều này, địa phương cần đề ra những biện pháp sát với thực tiễn trong từng lĩnh vực. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác thu ngân sách trên địa bàn; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng; nhân rộng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản; nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình OCOP; chú trọng thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; đẩy nhanh tiến độ trồng rừng và cây dược liệu; tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng. Huyện cần chủ động xây dựng phương án quảng bá, phát triển du lịch của địa phương để khi dịch bệnh được khống chế kịp thời khởi động trở lại. Cùng với việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, huyện cần chú ý đến việc thanh tra, kiểm soát chất lượng các công trình, dự án.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc nhấn mạnh, huyện Ngọc Hồi cần tiếp tục quán triệt nghiêm tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong mọi tình huống, nhưng cũng không hoang mang, lo lắng nếu dịch bệnh xảy ra. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, ngôn ngữ để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định phòng, chống dịch trong nhân dân, nhất là việc thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Kiểm soát chặt chẽ người từ nước ngoài và người dân từ ngoài tỉnh vào địa bàn, phát huy tốt vai trò của Tổ công tác cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 trong việc rà soát, nắm bắt người ra, vào địa bàn; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, rà soát trên toàn tuyến biên giới. UBND huyện Ngọc Hồi cũng cần nghiên cứu bố trí các khu cách ly khác để trả lại cơ sở vật chất cho các trường học khi vào năm học mới, chỉ đạo ngành giáo dục phối hợp với ngành y tế đảm bảo công tác phòng chống dịch để đảm bảo kế hoạch tựu trường đúng thời gian quy định...

Kiểm tra khu cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi. Ảnh: TH

 

Kiểm tra và tặng quà khu cách ly tập trung của huyện Ngọc Hồi. Ảnh: TH

 

Kiểm tra khu cách ly tập trung dự phòng của huyện tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Ảnh: TH

 

Trước khi làm việc với huyện Ngọc Hồi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc và Đoàn công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế khu cách ly tập trung của huyện tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, khu cách ly dự phòng tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên và khu cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, UBND huyện, các đơn vị quản lý phải chú ý đảm bảo các điều kiện về sinh hoạt, ăn ở cho công dân trong thời gian cách ly, đặc biệt chú ý bố trí khu vệ sinh cho hợp lý, tránh để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Quang cảnh buổi làm việc tại xã Đăk Xú. Ảnh: TH

Đoàn công tác của tỉnh cũng đã làm việc với xã Đăk Xú về công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Nguồn tin: http://baokontum.com.vn/

Nguồn tin: http://baokontum.com.vn/
Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 588 người đang online Tổng 47.251.691 lượt truy cập