Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -
Thống nhất kết quả đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh năm 2022 như đề xuất của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại phụ lục gửi kèm theo, trong đó có 13/19 sở, ban ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh được đánh giá, xếp loại "Xuất sắc", 04/19 sở, ngành được đánh giá, xếp loại "Tốt", 02/19 sở, ngành không đánh giá, xếp loại do không phát sinh hồ sơ trong năm (Sở Ngoại vụ và Ban Dân tộc) ; đối với Ủy ban nhân dân cấp huyện có 04/10 đơn vị được đánh giá, xếp loại "Xuất sắc", 06/10 đơn vị được đánh giá, xếp loại "Tốt".
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện công khai kết quả đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh năm 2022 trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định. Tiếp tục phối hợp nghiên cứu hoàn thiện chức năng đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
Việc đánh giá dựa trên cơ sở 09 tiêu chí được quy định tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và Công văn số 2069/UBND-TTHCC ngày 11 tháng 6 năm 2020 Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành về việc triển khai đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh gồm:
(1) Tổng thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;
(2) Thời gian thực hiện của từng cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết thủ tục hành chính;
(3) Số lần tổ chức, cá nhân phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính (kể cả theo hình thức trực tuyến);
(4) Số lượng cơ quan, đơn vị, tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính (kể cả theo hình thức trực tuyến);
(5) Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi giải quyết thủ tục hành chính;
(6) Tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh;
(7) Công khai các thủ tục hành chính;
(8) Tiếp thu, giải trình đối với các ý kiến phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân;
(9) Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền./.
Tin tức liên quan
(21/03/2024)
(13/03/2024)
(13/03/2024)
(02/02/2024)
(29/01/2024)