Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Kiểm tra tình hình hoạt động của Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh
Ngày đăng: 26/04/2023  16:18 Lượt xem: 462
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 24/4/2023, Đoàn Kiểm tra theo Quyết định số 41/QĐ-SNV của Sở Nội vụ do đồng chí Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh.

Đại diện Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh đã báo cáo các nội dung liên quan: Việc chấp hành các quy định của pháp luật và điều lệ quỹ; Thực hiện các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích; Công khai các khoản đóng góp trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định; Báo cáo bằng văn bản với cơ quan có thẩm quyền khi thay đổi trụ sở chính hoặc Giám đốc quỹ; Việc thực hiện quy trình thay đổi thành viên Hội đồng quản lý quỹ; thay đổi trụ sở; sửa đổi, bổ sung điều lệ quỹ (nếu có); Việc báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động và tài chính với cơ quan cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ quỹ, cơ quan quản lý nhà nước về tài chính; Công tác lưu trữ của quỹ; Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (nếu có) và các nội dung khác.


Ông Phạm Văn Hùng, đại diện Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh báo cáo tóm tắt các nội dung hoạt động của Quỹ

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn đã tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động của Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh. Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Kon Tum cơ bản chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Quỹ đã làm tốt công tác hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân trên địa bàn tỉnh để triển khai ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi góp phần hỗ trợ tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân khởi nghiệp, lập nghiệp và cổ vũ, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp. Kịp thời báo cáo tình hình hoạt động theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền. Quỹ được tổ chức và hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận; Tự nguyện, tự chủ, tự trang trải và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng tài sản của mình; Tổ chức, hoạt động theo quy định của pháp luật và điều lệ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận; Công khai, minh bạch về tổ chức, hoạt động và thu, chi tài chính, tài sản của quỹ.


Các thành viên của Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh ý kiến một số nội dung với Đoàn Kiểm tra

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Kon Tum còn gặp một số khó khăn vướng mắc, nhất là theo các quy định tại Nghị định số 93/2019/NĐ-CP. Các thành viên của Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh tham gia buổi kiểm tra đã có ý kiến với Đoàn Kiểm tra về các khó khăn trong quy định về quỹ xã hội và đề nghị hướng dẫn tháo gỡ hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét.


Ông Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Đoàn Kiểm tra trao đổi một số nội dung với Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh

Đoàn Kiểm tra ghi nhận những kết quả đạt được của Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Kon Tum trong thời gian qua. Đoàn Kiểm tra đề nghị Quỹ cần phát huy những kết quả đã đạt được. Về những khó khăn vướng mắc, Đoàn Kiểm tra đề nghị Quỹ có hướng khắc phục để hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. Đối với những quy định chưa có hướng dẫn rõ ràng, Đoàn Kiểm tra sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền để có cơ sở trả lời cho Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Kon Tum./.

Ngọc Nghĩa
Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 1818 người đang online Tổng 47.313.186 lượt truy cập