Thứ 5, Ngày 25/04/2024 -

Kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Sở Nội vụ
Ngày đăng: 01/04/2020  15:50 Lượt xem: 1160
Mặc định Cỡ chữ

          Triển khai thực hiện Kế hoạch số 286/KH-UBND ngày 04/02/2020 của UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; Công điện số 04/CĐ-CUBND ngày 27/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người và quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Công điện số 05/CĐ-CTUBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum và nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống Covid-19 tại Sở Nội vụ.

           Ngày 01/4/2020, Sở Nội vụ đã ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại Sở Nội vụ, nhằm tập trung chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch, quyết tâm không để xảy ra trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị thuộc, trực thuộc Sở mắc dịch bệnh COVID-19.


(Ảnh minh họa)

           Các nhiệm vụ trọng tâm

          - Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 của các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc và công chức, người lao động cơ quan.

          - Giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang trong khi làm việc, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào trụ sở làm việc; thường xuyên thực hiện kiểm tra và vệ sịnh toàn bộ khu vực trụ sở làm việc.

         - Tạm dừng các cuộc họp, hội nghị, hoạt động tập trung đông người, hạn chế sử dụng phương tiện công cộng...; công chức, người lao động hạn chế việc ăn uống và đi lại xung quanh các khu vực đã có thông báo cách ly; hạn chế tiếp xúc gần dưới hai mét (2m) với người xung quanh.

         - Tăng cường ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường làm việc. Thường xuyên làm sạch hành lang, phòng làm việc và khu vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn; chủ động khai báo kịp thời theo quy định đối với các trường hợp khách đến liên hệ công tác, công chức và người lao động hoặc người nhà đi/về từ các vùng/quốc gia… đang có dịch và gửi thông tin về các cơ quan y tế theo hướng dẫn.

        - Tăng cường các biện pháp nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19; đảm bảo vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch; phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương trong phòng, chống dịch Covid-19…

        - Hướng dẫn khách đến làm việc với các cơ quan, đơn vị phải chấp hành việc đeo khẩu trang y tế, rửa tay bằng nước sát khuẩn và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch theo quy định. 

       - Thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân tại địa chỉ https://suckhoetoandan.vn/ hoặc https://tokhaiyte.vn/ (có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính để thực hiện, hoặc tải ứng ụng NCOVI trên điện thoại di động để thực hiện khai báo y tế).

       - Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Sở có trách nhiệm phối hợp để nắm bắt tình hình chặt chẽ và có hình thức xử lý đối với công chức và người lao động thuộc đơn vị không nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

            - Trang thông tin điện tử Sở Nội vụ chủ động, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho toàn thể công chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị thuộc trực thuộc Sở Nội vụ những thông tin đầy đủ, chính xác về dịch bệnh COVID-19.

            Trên đây là Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Sở Nội vụ. Giám đốc Sở Nội vụ yêu cầu toàn bộ đảng viên, công chức và người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp, ngành và Kế hoạch này; góp triển khai có hiệu quả công cuộc phòng, chống dịch Covid-19./.

Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại Sở Nội vụ

--Văn Lâm (tổng hợp)--
Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 2897 người đang online Tổng 47.313.781 lượt truy cập