Thứ 7, Ngày 27/04/2024 -

Công bố Chỉ số cải cách hành chính các sở, ngành, các huyện, thành phố năm 2021 và triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước năm 2022
Ngày đăng: 18/02/2022  16:19 Lượt xem: 3686
Mặc định Cỡ chữ
​​​​​​​Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Quyết định số 37/QĐ-0UBND ngày 24/01/2022, chiều ngày 18/02/2022, Sở Nội vụ đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan, tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước năm 2022.

Tại điểm cầu tỉnh được tổ chức tại phòng họp trực tuyến Hội trường Tòa A – Khu trung tâm hành chính tỉnh. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Lân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì; đồng chí Đoàn Văn minh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Đại diện Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh; chuyên viên trực tiếp tham mưu công tác cải cách hành chính của các sở, ban ngành và các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại điểm cầu các huyện, thành phố: tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện; Lãnh đạo và chuyên viên phòng Nội vụ; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trực thuộc.


Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh

Trong năm 2021, lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã quan tâm nhiều đến công tác cải cách hành chính tại đơn vị - nhất là khi Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết, đặt ra chỉ tiêu phấn đấu năm 2021 tỉnh Kon Tum xếp hạng 39/63, cụ thể:

Các đơn vị đã ban hành đầy đủ các văn bản theo quy định; tổ chức chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Các đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì (Sở Nội vụ, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp) đã tăng cường kiểm tra, nên tỷ lệ hồ sơ chậm trễ và các tồn tại khác cơ bản được khắc phục. Các đơn vị, địa phương đã đầu tư kinh phí nâng cấp các thiết bị phục vụ công tác cải cách hành chính được nhiều hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn. Đặc biệt, trong năm 2021, được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân tỉnh, phầm mềm chấm điểm cải cách hành chính đã triển khai, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chấm điểm. Đối với công tác chấm điểm, mọi việc đã được công khai minh bạch, có tiêu chí cụ thể, số điểm cụ thể, đơn vị nào thực hiện thì có điểm, kèm theo là tài liệu kiểm chứng; có những tiêu chí đơn vị không áp dụng thì không tính điểm.

Bên cạnh các kết quả đã đạt được, còn một số tồn tại: Một, việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục chưa đúng quy định, như: Chưa vào sổ theo dõi; chưa ghi phiếu hẹn; hồ sơ giải quyết cho công dân, tổ chức vẫn còn trễ hẹn; hồ sơ trễ hẹn không có thư xin lỗi. Hai, tỷ lệ hồ sơ nhận, giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 chưa nhiều. Ba, việc chấp hành giờ giấc làm việc ở một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa nghiêm.

Qua đánh giá trong năm 2021, toàn tỉnh có 8/20 sở, ngành có chỉ số CCHC đạt từ 90 trở lên, xếp loại xuất sắc (là Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Công thương, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh) trong đó, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đứng đầu với chỉ số đạt 95,30. Đối với chỉ số CCHC của các huyện, thành phố, toàn tỉnh có 7/10 đơn vị đạt kết quả xếp loại tốt; trong đó, UBND huyện Sa Thầy là đơn vị xếp vị trí thứ nhất với Chỉ số CCHC đạt 86,8.


Tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho các đơn vị xếp loại xuất sắc trong công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2021

 

 

 

 

 

 

 

Phòng Hành chính - Tổng hợp
Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 443 người đang online Tổng 47.325.381 lượt truy cập