Thứ 3, Ngày 30/04/2024 -

Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi ATTT quốc tế ISITDTU CTF 2023
Ngày đăng: 25/12/2023  22:51 Lượt xem: 121
Mặc định Cỡ chữ
Giải Nhất Cuộc thi An toàn thông tin (ATTT) quốc tế ISITDTU CTF 2023 đã thuộc về đội của Việt Nam “u0k++” (Công ty Vuver Accessories).

giải-nhất.jpg

Giải nhất Cuộc thi ATTT quốc tế ISITDTU CTF 2023 đã thuộc về đội “u0k++” (Công ty Vuver Accessories)

Thực hiện chương trình thường niên nằm trong chuỗi các sự kiện nhằm thúc đẩy các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT tại Việt Nam thuộc Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT giai đoạn 2021 - 2025”, Cục ATTT (Bộ Thông tin và Truyền thông – TT&TT) đã bảo trợ Trường Đại học Duy Tân tổ chức thành công vòng Chung kết Cuộc thi ATTT quốc tế ISITDTU CTF 2023.

Sự kiện là sân chơi dành cho tất cả các thí sinh Việt Nam và quốc tế, tạo điều kiện giao lưu học hỏi cùng phát triển lĩnh vực ATTT mạng, chung tay xây dựng không gian mạng an toàn và lành mạnh.

Theo Cục ATTT, năm 2023 có tổng cộng 257 đội trên khắp thế giới đăng ký tham gia dự thi (tăng hơn 50% so với năm 2022), qua vòng loại, ban giám khảo đã chọn ra được 13 đội xuất sắc nhất tham dự vòng Chung kết.

Tại vòng Chung kết diễn ra tại trường Đại học Duy Tân (TP Đà Nẵng), giải Nhất, Nhì và Ba lần lượt thuộc về các đội có tên "u0k++" đến từ Công ty Vuver Accessories, ASEAN pepe đến từ Indonesia và "m1cr0$oft 0ff1c3" của Trung tâm An ninh mạng CNSC.

 

IMG-0982.JPG

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm cùng BTC

Ba giải Khuyến khích được trao cho các đội "NUS Greyhats" đến từ Đại học Quốc gia Singapore; "EXOrcism" của Công ty cổ phần Vietnovel và "SuyGang" của trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số là mục tiêu mà Việt Nam đang hướng tới. Không gian mạng được xác định là tương lai thịnh vượng, mang đến sự hiện đại, kinh tế và cuộc sống no ấm cho mỗi người.

Để làm được điều này vai trò của ATTT là đặc biệt quan trọng, là điều kiện tiên quyết để đảm bảo cho nền “kinh tế số, xã hội số” vận hành, phát triển. Bảo đảm an toàn không gian mạng đồng nghĩa với xây đắp cho tương lai, giúp đất nước thịnh vượng hơn.

Cuộc thi ATTT quốc tế diễn ra thường niên sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quốc gia, phục vụ cho công tác đảm bảo ATTT mạng toàn quốc.

IMG-0836.JPG

Toàn cảnh cuộc thi

Với sự đồng hành của Cục ATTT, cuộc thi ATTT quốc tế ISITDTU CTF do Trường Đại học Duy Tân tổ chức được kỳ vọng ngày càng phát triển và mở rộng quy mô để trở thành một trong những Cuộc thi về ATTT thường niên hàng đầu tại Việt Nam.

Trong năm 2023, các đội Việt Nam tham gia các cuộc thi quốc tế và khu vực về ATTT đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng, tiêu biểu như giải Nhất cuộc thi tấn công mạng lớn nhất thế giới Pwn2Own Toronto 2023 tại Canada (VCS); giải Nhì cuộc thi Cyber SEA Game 2023; các giải Nhất, Nhì (Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Đại học Duy Tân) bảng chuyên gia và giải Nhất bảng sinh viên (Đại học Bách Khoa Hà Nội) cuộc thi ASEAN Cyber Sheild.

Theo Cục ATTT, thành tích trên cho thấy, nguồn nhân lực ATTT của Việt Nam, nhất là các chuyên gia và các em sinh viên có chất lượng rất cao, tự tin khi ra đấu trường quốc tế, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT tại Việt Nam./.

https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/162425/Viet-Nam-gianh-giai-Nhat-cuoc-thi-ATTT-quoc-te-ISITDTU-CTF-2023.html
Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 1067 người đang online Tổng 47.328.437 lượt truy cập