Thứ 5, Ngày 02/05/2024 -

Khai mạc lớp Bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương, khoá 2 năm 2024
Ngày đăng: 08/04/2024  23:05 Lượt xem: 916
Mặc định Cỡ chữ
Việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ các mặt cho đội ngũ cán bộ, công chức là trong 4 nhiệm vụ lớn mà Đề án “phát triển nguồn nhân lực tỉnh Kon Tum đến năm 2030, tầm nhìn 2050”đã đề ra. Trong đó, việc bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương là hết sức cần thiết theo yêu của Nghị định 29/2024/NĐ-CP ngày 06 tháng 3 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ Quy định tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước.

Xác định tầm quan trọng đó, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức lớp Bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương, với 52 học viên. Việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ các mặt cho đội ngũ cán bộ, công chức là trong 4 nhiệm vụ lớn mà Đề án “phát triển nguồn nhân lực tỉnh Kon Tum đến năm 2030, tầm nhìn 2050”đã đề ra. Trong đó, việc bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương là hết sức cần thiết theo yêu của Nghị định 29/2024/NĐ-CP ngày 06 tháng 3 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ Quy định tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước. Xác định tầm quan trọng đó, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức lớp Bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương, với 52 học viên.

Tham dự buổi lễ khai giảng ngày 30 tháng 3 năm 2024, Đại diện học viện Hành chính Quốc gia có Tiến sỹ Nguyễn Hoài Thu, Phó Trưởng Ban quản lý bồi dưỡng, Học viện Hành chính Quốc gia; Đại diện Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Văn Lân, Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Ban cán sự đảng, Giám đốc Sở Nội vụ; các đồng chí phụ trách công tác đào tạo, bồi dưỡng của Học viện Hành chính Quốc gia, Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum, Trường Chính trị tỉnh Kon Tum và các học viên là lãnh đạo chủ chốt của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Lân, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Nội phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Lân, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Nội vụ gửi lời cảm sâu sắc tới Học viện Hành chính Quốc gia đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh trong việc tổ chức thành công các khóa bồi dưỡng trong thời gian qua, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh. Theo Chương trình bồi dưỡng, nhằm bổ sung và nâng cao kiến thức về quản lý nhà nước và phát triển kỹ năng tương ứng trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị, có năng lực và chuyên nghiệp, tận tụy phục vụ Tổ quốc, Nhân dân. Đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý theo quy định.


Quang cảnh lễ khai giảng

Đồng thời, nhấn mạnh để góp phần khóa bồi dưỡng thành công, đạt được các mục tiêu đề ra, đề nghị các Học viên sắp xếp thời gian để tham gia đầy đủ, nghiêm túc các buổi học, tập trung nghiên cứu sâu các chuyên đề, tích cực tham gia trao đổi, thảo luận nhằm bổ sung kiến thức để vận dụng vào thực tiễn trong công tác điều hành, quản lý ở đơn vị và địa phương./.

Châu Giang
Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 1413 người đang online Tổng 47.337.556 lượt truy cập