Chủ nhật, Ngày 28/04/2024 -

Chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh về xây dựng và phê duyệt vị trí việc làm tại các hội
Ngày đăng: 18/03/2024  16:40 Lượt xem: 127
Mặc định Cỡ chữ
​​​​​​​Ngày 17/3/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Văn bản số 883/UBND-NC về việc xây dựng và phê duyệt vị trí việc làm tại các hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ.

Tại Văn bản số 883/UBND-NC, Ủy ban nhân dân tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; các hội cấp tỉnh được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ về xây dựng và phê duyệt vị trí việc làm tại các hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ. Cụ thể:

Đối với các hội cấp tỉnh được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu căn cứ Thông báo số 493-TB/TU ngày 01/6/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tiêu chuẩn, điều kiện đối với lãnh đạo hội quần chúng cấp tỉnh do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ; các quyết định phê duyệt danh mục các nhiệm vụ Nhà nước giao; điều lệ hội, chức năng, nhiệm vụ của hội và Văn bản số 565/BNV-TCBC của Bộ Nội vụ để vận dụng xây dựng vị trí việc làm cho phù hợp với chức năng nhiệm vụ của Hội và quy định hiện hành. Người đứng đầu hội phê duyệt Đề án vị trí việc làm theo đúng thẩm quyền theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại Văn bản số 565/BNV-TCBC ngày 31 tháng 01 năm 2024.


Danh sách các hội cấp tỉnh được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ theo
Thông báo số 493-TB/TU (ảnh minh họa)

Các quyết định phê duyệt danh mục các nhiệm vụ Nhà nước giao gồm: Quyết định số 913/QĐ-UBND ngày 18/9/2020 của Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh mục các nhiệm vụ Nhà nước giao cho các tổ chức Hội làm cơ sở hỗ trợ kinh phí hằng năm (đợt 1); Quyết định số 1034/QĐ-UBND ngày 20/10/2020 của Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh mục các nhiệm vụ Nhà nước giao cho các tổ chức Hội làm cơ sở hỗ trợ kinh phí hằng năm (đợt 2); Quyết định số 589/QĐ-UBND ngày 17/10/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bổ sung nhiệm vụ Nhà nước giao cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh làm cơ sở hỗ trợ kinh phí hằng năm.


Quyết định phê duyệt danh mục các nhiệm vụ Nhà nước giao cho các hội đợt 1 (ảnh minh họa)


Quyết định phê duyệt danh mục các nhiệm vụ Nhà nước giao cho các hội đợt 2

Đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Hướng dẫn các Hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở địa phương căn
cứ điều lệ hội, chức năng, nhiệm vụ của hội và ý kiến của Bộ Nội vụ tại Văn bản số 565/BNV-TCBC để vận dụng xây dựng và phê duyệt vị trí việc làm.

Đối với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, theo chức năng là cơ quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực hội hoạt động phối hợp hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ về ngành, lĩnh vực quản lý hoạt động hội để các hội lựa chọn vị trí việc làm chuyên ngành phù hợp (trường hợp các Hội có đề nghị).

Cơ quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực hội hoạt động được quy định tại Văn bản số 2328/UBND-KGVX ngày 20/7/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc nâng cao trách nhiệm trong thực hiện công tác vận động, tiếp nhận ủng hộ và tổ chức các chương trình, hoạt động của các tổ chức hội, quỹ trên địa bàn tỉnh./.

Ngọc Nghĩa
Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 666 người đang online Tổng 47.327.012 lượt truy cập