Thứ 5, Ngày 02/05/2024 -

 Y NHÂM, BÍ THƯ ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH XÃ ĐĂK UI, HUYỆN ĐĂK HÀ, TỈNH KON TUM“GƯƠNG MẶT TRẺ TIÊU BIỂU TRONG PHONG TRÀOĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH”
Ngày đăng: 15/04/2024  17:17 Lượt xem: 379
Mặc định Cỡ chữ

–––––––––––––––––––

Sinh ra và lớn lên tại thôn Wang Hra, xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, cô gái người Xơ Đăng (sinh năm 1998) hiện đang là Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đăk Ui. Là chị cả trong gia đình có 03 chị em nên chị luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với gia đình.

Ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường, chị luôn nỗ lực và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Cấp Tiểu học và Trung học cơ sở, là Liên đội trưởng của trường, được thầy cô yêu thương, bạn bè quý trọng, lấy làm gương để noi theo. Lên cấp III, chị hăng hái tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ của trường và luôn giữ vững thành tích học tập: là một trong những người đại diện tham gia Hội thi văn nghệ tổ chức tại Cần Thơ (năm 2014); Học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp tỉnh (năm 2016),…. Chập chững bước vào Đại học, tuy sống ở môi trường mới, gặp những con người mới nhưng có lẽ chính sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần xung kích của người đoàn viên, chị được bầu vào Ban chấp hành chi Đoàn lớp và gắn bó suốt 4 năm với Đoàn. Chị bộc bạch: “Khi đó, vào năm nhất Đại học, trong Ban cán sự lớp chỉ một mình chị là người dân tộc thiểu số. Đó là niềm tự hào và cũng chính là nguồn động lực để chị tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để hoàn thiện bản thân. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến “ngôi nhà Đại học Đà Lạt’’ đã cho chị được học tập và trưởng thành’’.

 

 

         

 

Vốn say mê làm công tác Đoàn ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, sau khi tốt nghiệp, chị không ngừng tham gia vào các hoạt động tại địa phương và được ghi nhận. Năm 2021, bằng chính khả năng, lòng nhiệt huyết chị được tín nhiệm giữ vị trí Phó bí thư Đoàn xã Đăk Ui. Chỉ ít thời gian sau đó, chị lại khẳng định bản thân khi được bước vào hàng ngũ của Đảng. Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Thanh niên là chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm người chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải ra sức làm việc để chuẩn bị cho cái tương lai đó”, chị đã không ngừng học hỏi, trau dồi bản thân, tham gia các lớp bồi dưỡng,… và trong năm 2022 chị được công nhận là Huấn luyện viên cấp I; cán bộ Đoàn giỏi cấp huyện (năm 2023),…

 

 

 

Với tinh thần xung kích, không ngại khó khăn gian khổ, chị luôn đồng hành cùng lực lượng “áo xanh’ tình nguyện tham gia các hoạt động an sinh xã hội; đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp phát triển kinh tế;… từ đó góp phần xây dựng xã nhà ngày càng phát triển hơn. Giờ đây khi đã trở thành Bí thư đoàn, chị muốn dùng tiếng nói và hành động của mình để làm sao chăm lo thật tốt cho thế hệ trẻ; Có nhiều hơn nữa những cách làm hay, sáng tạo giúp nhân dân nói chung và thanh niên nói riêng có thể tiếp cận được những kiến thức mới, xóa bỏ hủ tục lạc hậu để vươn lên thoát nghèo bền vững; tạo những sân chơi vui khỏe, bổ ích, định hướng thanh niên đi đúng đường, giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội ..../.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 1684 người đang online Tổng 47.337.800 lượt truy cập