Thứ 5, Ngày 02/05/2024 -

TRUNG ÚY KHỔNG MINH TRANG, PHÓ TRƯỞNG CÔNG AN XÃ ĐĂK NA, HUYỆN TU MƠ RÔNG, TỈNH KON TUM “GƯƠNG MẶT TRẺ CÔNG AN TIÊU BIỂU”
Ngày đăng: 15/04/2024  17:18 Lượt xem: 402
Mặc định Cỡ chữ
––––––––––––––––––– Trung úy Khổng Minh Trang sinh năm 1991, là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Bí thư Chi bộ Công an xã, Phó Bí thư Đoàn xã, Phó Trưởng Công an xã Đăk Na, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Với trách nhiệm là Chỉ huy phụ trách Công an xã Đăk Na, đồng chí Khổng Minh Trang thường xuyên nắm bắt địa bàn, thăm hỏi quần chúng nhân dân, nắm tình hình an ninh trật tự (ANTT), quản lý nhân hộ khẩu, quản lý chặt chẽ các đối tượng trong diện quản lý.

Đồng chí Khổng Minh Trang đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo xã thực hiện công tác xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp phát căn cước công dân và quản lý cư trú trên như kiểm tra tạm trú, tạm vắng, nắm hộ, nắm người…đồng thời nắm tình hình địa bàn, tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh về ANTT; Qua đó, kịp thời phát hiện những vi phạm có biện pháp xử lý đúng quy định của pháp luật, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, công tác quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (TTATXH) đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền ,vận động thu hồi và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đồ chơi nguy hiểm, có tính bạo lực… Lập kế hoạch tuyên truyền vận động nhân dân ký kết cam kết, không tàng trữ, sử dụng, mua, bán, vũ khí và pháo và kiểm tra xữ lý đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã. Tập trung triển khai cán bộ đơn vị thực hiện công tác phúc tra, cập nhập, chỉnh sửa và thu thập cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để kịp tiến độ đề ra.

Bản thân đồng chí Trang luôn hoàn thành xuất sắc mọi công việc cũng như chỉ tiêu mà lãnh đạo Công an cấp trên, lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã giao phó, hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà đơn vị đưa ra, không gây ra mâu thuẫn trong nội bộ. Chỉ đạo cán bộ chiến sĩ trong đơn vị tham gia giải quyết các vụ việc, không để địa bàn xảy ra điểm nóng.

Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Công an xã Đăk Na, đồng chí Khổng Minh Trang đã chủ trì xây dựng các mô hình đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn như: Mô hình “Tổ tự quản về an ninh trật tự” ở khu dân cư và Mô hình “Camera an ninh” trên địa bàn xã Đăk Na. 02 Mô hình triển khai từ năm 2022 đến nay đã đạt được nhiều hiệu quả cao trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở, giảm thiểu tỉ lệ phạp pháp hình sự, và vi phạm pháp luật trên địa bàn so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, Mô hình đưa vào hoạt động nhằm kiểm soát tình hình an ninh trật tự, trên địa bàn xã Đăk Na, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi xâm phạm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ cho công tác thu thập tài liệu, chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra truy xét, phục vụ cho việc giám hoạt động an toàn giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 678 đi qua địa bàn xã.

Trong năm 2023, là xã điểm tổ chức chức ngày hội Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông ngày hội đã thu hút gần 800 người tham gia, trong buổi tuyên truyền công an xã đã xây dựng nội dung tuyền truyền về mối quy hiểm, và các quy định của pháp luật về vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ, đặc biệt xây dựng điểm “ĐỔI VK-VLN-CCHT LẤY GẠO” được đông đảo người dân tham gia và hưởng ứng. Công an xã đã mua được 10 bao gạo, 20 thùng mỳ tôm và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết mang lại giá trị thiết thực cho người dân được trích từ nguồn kinh phí hoạt động thường niên của Công an xã thông qua điểm “ĐỔI VK-VLN-CCHT LẤY GẠO” Công an xã đã đổi được 28 khẩu súng; trong đó 1 khẩu CPR sử dụng đạn chì, 20 khẩu súng tự chế sử dụng đạn bi; 3 con dao và nhiều súng săn tự tạo bắn bằng mũi tên sắt.

Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn xã Đăk Na, trong năm 2023, đồng chí Trang đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Đoàn xã và chủ trì tổ chức 06 đợt tuyên truyền pháp luật về Luật Hình sự, Luật Giao thông đường bộ, tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, tuyên truyền về Đề án 06… cho hơn 2.000 lượt người dân trên địa bàn. Chủ trì tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn xã, trao tặng gần 400 suất quà (350.000đ/suất) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, tặng 250 áo ấm, 130 chăn bông cho người dân, tặng 200 suất quà bánh kẹo, 20 xe đạp và nhiều suất học bổng cho các em học sinh, thiếu nhi. Một số hoạt động tiêu biểu như:

- Tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh, đem Tết cổ truyền đến với người đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, Đồng chí Khổng Minh Trang, Phó trưởng CAX, phát động kêu gọi cán bộ chiến sĩ công tác trong Công an xã, hưỡng ứng 1 ngày lương để đem đến những phần quà đầy ý nghĩa giúp những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có một cái Tết cổ truyền đầm ấm.

- Tháng 11 năm 2023, địa bàn xã Đăk Na hứng chịu nhiều đợt không khí lạnh ảnh hưởng trực tiếp đến người dân trên địa bàn đặc biệt là các em học sinh, để khuyến khích tinh thần học tập và xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an  trong lòng người dân, Công an xã đã kêu gọi tổ chức “Chương trình Đồng hành cùng em đến trường”. Chương trình đã tặng 20 chiếc xe đạp, 04 suất học bổng và hàng trăm áo ấm cho Học sinh và người dân.

- Tổ chức chương trình Tuyên truyền pháp luật cho hơn 500 lượt người dân và học sinh về kiến thức Luật Hình sự, Luật an toàn Giao thông và tuyên truyền phòng cháy chữa cháy; trao tặng 160 áo ấm, 20 mũ bảo hiểm và 10 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Với những nỗ lực và đóng góp của cá nhân trong công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn và phong trào thanh niên, đồng chí Khổng Minh Trang đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua liên tục trong 03 năm (từ 2021 đến 2023) và đạt nhiều Bằng khen của Bộ Công an về thành tích trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

 

 

 

 

Đ/c Trung úy Khổng Minh Trang được Bộ Trưởng Bộ Công an tuyên dương

Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu tại Hà Nội

Trong năm 2023 tại thành phố Hà Nội, đồng chí Khổng Minh Trang vinh dự được Bộ Trưởng Bộ Công an tuyên dương là “Gương Thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc”; năm 2024, đồng chí Khổng Minh Trang tiếp tục vinh dự được Bộ Trưởng Bộ Công an tuyên dương Giải thưởng “Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu”./.

Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 1313 người đang online Tổng 47.337.462 lượt truy cập