Thứ 7, Ngày 04/05/2024 -

Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2024
Ngày đăng: 15/04/2024  14:08 Lượt xem: 663
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 12/4/2024, tại Hội trường Ngọc Linh đã diễn ra Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với thanh niên năm 2024.

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã chủ trì Chương trình. Chương trình được tổ chức theo hình thức đối thoại trực tiếp với thanh niên tại điểm cầu tỉnh (Hội trường Ngọc Linh); trực tuyến với điểm cầu các huyện, thành phố với sự tham dự của 1136 đại biểu. Tham dự Chương trình có lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; đại diện Thường trực Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum; lãnh đạo Trường Cao đẳng Kon Tum; Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum; các Ngân hàng chi nhánh tỉnh Kon Tum.


Toàn cảnh Chương trình

Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh với thanh niên năm 2024 diễn ra với chủ đề “Thanh niên tỉnh Kon Tum với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số”.


Đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phát biểu khai mạc Chương trình

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã nhấn mạnh thế hệ đoàn viên, thanh niên trẻ trung, năng động; cùng với những trái tim đầy nhiệt huyết, với tinh thần sáng tạo, ham học hỏi và khát vọng cháy bỏng, thanh niên luôn là lực lượng đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ cách mạng. Luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, bất khuất của dân tộc, không ngại gian khổ, không sợ hy sinh, sẵn sàng dấn thân, hăng hái xông pha đi tiên phong trên mọi lĩnh vực; nhanh nhạy trong tiếp cận, làm chủ công nghệ cao; là một bộ phận quan trọng trong lực lượng lao động của tỉnh ta, góp phần tạo động lực thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số; có nhiều cống hiến to lớn vào sự nghiệp xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng giàu đẹp.

Với sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ của khoa học, công nghệ, năng lực hội nhập, kỹ năng xã hội được nâng lên; thanh niên sẽ có xu hướng tự học, tiếp cận thông tin số, giải trí và sáng tạo trên nền tảng số, coi trọng và tham gia tích cực vào các hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo. Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với chủ đề “Thanh niên tỉnh Kon Tum với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số”, với mong muốn nắm bắt các khó khăn, vướng mắc, trăn trở của đoàn viên, thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số. Đồng chí đề nghị các bạn đoàn viên, thanh niên và các vị đại biểu tập trung đặt các câu hỏi, nêu các vấn đề, thảo luận, trao đổi những giải pháp nhằm hỗ trợ thanh niên phát huy vai trò của mình trong việc thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số.

Sau khi khai mạc, Chương trình đã thông tin nhanh tình hình triển khai công tác chuyển đổi số đến đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh theo chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt của Đoàn”, phương hướng và nhiệm vụ triển khai công tác chuyển đổi số trong năm 2024 đến Chương trình đối thoại.


Đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các đơn vị tại bàn chủ trì trực tiếp tham gia đối thoại với Thanh niên.

Tại phần giao lưu, đối thoại với thanh niên, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã mời thanh niên tại các điểm cầu phát biểu ý kiến, kiến nghị. Các đoàn viên, thanh niên tham dự Chương trình đã tập trung ý kiến, kiến nghị vào 04 nhóm nội dung: (1) Kỹ năng cho thanh niên về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số; (2) Các vấn đề về quảng cáo, vận chuyển, thanh toán trong phát triển kinh tế số; (3) Chuyển đổi số phát triển du lịch tại địa phương; (4) Cơ chế chính sách của tỉnh để hỗ trợ đoàn viên thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số. Sau mỗi lượt ý kiến của đoàn viên, thanh niên tại điểm cầu các huyện, thành phố và điểm cầu tỉnh, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã mời lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan trả lời, giải đáp cho đoàn viên, thanh niên. Đối với các vấn đề mà các đoàn viên, thanh niên quan tâm ý kiến, kiến nghị tại Chương trình đối thoại sẽ được các cơ quan, đơn vị và địa phương tích cực phối hợp triển khai thực hiện.


Đoàn viên phát biểu ý kiến

Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với thanh niên năm 2024 đã diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn. Kết luận tại Chương trình, thay mặt lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp các bạn đoàn viên, thanh niên, đây là những trăn trở và nguyện vọng chính đáng của các bạn. Đồng chí cũng đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể theo chức năng nhiệm vụ của mình tiếp thu các ý kiến của các bạn đoàn viên, thanh niên và ý kiến của lãnh đạo tỉnh trả lời tại Chương trình hôm nay. Trên cơ sở đó tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

Để tiếp tục tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 18 tháng 02 năm 2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về chuyển đổi số tỉnh Kon Tum đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị trong thời gian tới các cấp, các ngành, các địa phương cần quan tâm hơn nữa việc hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên sáng tạo đổi mới, áp dụng chuyển đổi số vào tất cả các lĩnh vực trong bối cảnh sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số hiện nay.

Đối với những ý kiến, kiến nghị mà các đoàn viên, thanh niên gửi đến Ban Tổ chức Chương trình nhưng chưa được giải đáp tại Chương trình, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Sở Nội vụ tổng hợp nội dung, gửi đến các Sở, ngành, đơn vị có liên quan để trả lời trực tiếp bằng văn bản cho các đoàn viên, thanh niên thông qua các tổ chức Đoàn./.

Lệ Huyền
Tin video
Thống kê truy cập
Hiện đang có 202 người đang online Tổng 47.339.575 lượt truy cập